Blog của bạn đã an toàn chưa ?

Bạn có bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó khi login vào wordpress để vào trang blog của mình thì hỡi ơi!! không còn gì cả bởi vì đã có một kẻ nào đã vào và xóa tất cả các bài viết của bạn hoặc tài khoản login của bạn đã bị ai đó lấy đi? Và bạn chợt nhớ ra là mình chưa hề sao lưu lại blog của mình và lúc đó bạn có nghĩ chuyện gì sẽ xảy ra không? Các bài viết, các công trình, các tài liệu, các nghiên cứu từ nào đến giờ hay thậm chí những gì thuộc về bí mật riêng tư nhất của mình…. đã một đi không trở lại. Ai dám chắc điều đó không xảy ra?


Nếu thực sự bạn đã sao lưu bằng cách này hay cách khác thì có thể nói là blog của bạn đã 90% là an toàn rồi đó (còn 10% tôi chưa dám nói vì lỡ cái computer nó đi pháp một cái thì bạn tự biết rồi đó ;) 😀 )

Bản thân tôi không hề tin vào cái gì và chính tôi còn chưa dám tin cả chính mình nữa là đằng khác í😉 . Bởi vì các bạn có biết là mọi thứ trên môi trường ảo này chỉ là hai con số mà thôi (đó là số 0 và số 1) bạn sẽ chọn số nào ? được hoặc mất ?

Và tốt nhất là nên phòng bệnh hơn là chữa bệnh đừng để tới lúc đó phải ân hận và tự trách bản thân mình, và từ giờ bạn hãy tập thói quen này là vừa vì bạn có biết rằng chính những người quản trị mạng cũng vậy họ cũng không bao giờ mà không thể sao lưu bất cứ thứ gì nhất là trong thời buổi này “Thạch Sanh thì ít mà Lý Thông thì nhiều”.

Vậy tại sao bạn không sao lưu lại blog của mình chỉ với vài ba cái click chuột đơn giản là bạn đã có thể sao lưu blog của mình rồi để phòng khi hữu sự. Và rất may là wordpress đã có hỗ trợ chức năng này cho bạn rồi bạn chỉ cần ba động tác click chuột là xong.

Dĩ nhiên trước khi làm bạn phải login vào blog của mình cái đã rồi thực hiện tiếp

Click 1: Nhấn vào tab Manager

Click 2: Nhấn vào tab Export

backup1.PNG

Click 3: Nhấn vào nút Download Export File

backup2.PNG

Và việc còn lại là lưu lại trên ổ cứng của mình là xong. (nó sẽ lưu lại với định dạng XML)

Đơn giản quá phải không bạn! Bạn hãy làm ngay đi nếu như bạn coi trọng các bài viết của mình vì không có việc gì là dư thừa cả!

Còn muốn khôi phục lại bạn chỉ cầm vào Import và làm theo hướng dẫn là xong. Hoặc có thể đăng ký một tài khoản khác và thực hiện Import lại là mỗi thứ lại như xưa (nhưng nhớ lưu các hình ảnh nếu có lại luôn nha vì cái này không có lưu hình ảnh chủ yếu là nội dung thôi vì nội dung mới quan trọng).

Nhân dịp tôi cũng xin kể cho các bạn một câu chuyện vui, đó là cái thời tui còn bập bẹ mới đi học Winword ấy (cái thời mà chú Bill mới cho ra lò cái Win 3.1 đầu tiên í)!

Một hôm ông thầy ổng cho bài tập gõ một đoạn văn bản cũng ngắn thôi! cũng cỡ như bài viết này nè…🙂😀 , lúc đó tôi mới biết tí ít à (lúc đó còn ngu thí mẹ ;)) với lại gõ bàn phím mà y như là gà mổ thóc í, hai cái ngón tay cứ chọt chọt lên bàn phím vậy mà nó cũng ra chữ được nữa mới ghê chứ😀 , lụm khụm một hồi cũng gõ được gần hết bài chứ ít gì đang hí ha hí hững nhìn qua nhìn lại thấy ai cũng thua mình hết nên cười thầm (haha… mình là vô địch ), nhưng đùng một cái điện cúp một cái rụp, quay lại nhìn cái màn hình đen thui (hồi đó nghèo thí mẹ làm gì có mấy cái UPS như bi giờ🙂 ). Đang ngơ ngác thì bỗng nhiên điện có lại (nghiệt nỗi là hồi đó winword nó chưa có mấy cái vụ AutoSave như bây giờ, chắc hồi đó bác Bill cũng ngu y như tui vậy đó nên chưa có thêm vào😀 ). Điện vừa có lại thì ông thầy ổng kêu một phút nữa phải nộp bài cho ổng chấm. Nhưng ôi ơi… Lấy cái đếch gì để nộp cho ổng bây giờ! tại vì cứ ỷ y có thèm nhấn cái nút (CRTL + S) đâu. Thế là coi như hôm đó đi tong và bị ông thầy ổng chưởi như con vậy đó!!  Nhưng xong rồi mới biết thì ra là ông thầy ổng cúp cầu giao điện (thế mới ức cơ chứ😀🙂 )

Thế là từ đó đến nay nhớ suốt cả đời, bởi vì chưa bao giờ bị ai chửi như lúc đó!! Sau này trở đi là hỡ viết code hay bất cứ cái gì hễ gõ được chữ nào là (CTRL + S) một cái là chắc ăn. Kệ ai nói mình chuối cũng được, hè… lỡ có cúp điện hay gì gì đó mà cũng đếch sợ nữa! kệ ai kêu mình nhát mình chịu chớ ngu gì không save lỡ có gì gõ lại thí mẹ làm sao😉. Với lại cái chuyện cúp điện ở đâu hông biết chớ ở Việt Nam là thường. Thôi một lần em tởn tới già ..hehehhe. Sau này đi làm gặp mấy em cũng ỉ y cũng bị y như kiểu này là khóc không kịp trối …heheheh😉🙂😀

Cái này gọi là “cười người hôm trước hôm sau người cười”😀😀

Bài viết này không chỉ gói gọn nói về việc sao lưu blog mà vấn đề ở đây là ý thức. Bất cứ cái gì cũng vậy bạn phải biết tự mình sao lưu tất cả những gì mình cho là quan trọng hoặc hiện thời chưa nghĩ tới nó là quan trọng. Mọi cái đều không có gì là dư thừa cả nếu như bạn nghĩ chúng không dư thừa. Và nếu bạn nghĩ là dư thừa thì nó sẽ là dư thừa.

Thân chào.

5 phản hồi

  1. mình hiểu rồi … cảm ơn bạn rất nhiều

  2. anh có trang nào dạy lập trình tốt lại dể hiểu ko cho em đi

  3. Hi
    Tôi đã vào thăm blog của bạn. Rất đẹp và nhiều nội dung hay. Blog của tôi xấu quá, không đẹp được như của bạn. Hi vọng bạn sẽ giúp đỡ tôi để blog của tôi trông ‘Khá” hơn. Cảm ơn bạn nhiều nhé !

  4. @Dương Quốc Đông: Cám ơn bạn đã ghé thăm. Nếu bạn cần giúp đỡ gì mình cũng sẽ cố gắn giúp bạn trong khả năng của mình.
    @văn công minh: web về lập trình bạn thử với http://www.vovisoft.com/ đi. hoặc có thể vào google mà search với từ khóa “dạy lập trình”

  5. Sau khi đọc bài này các bạn sẽ biết những điều tôi nói ở trên sẽ không hề thừa thãi.
    http://vnexpress.net/Vietnam/Vi-tinh/2007/03/3B9F3BF1/

Gửi phản hồi

