Sử dụng dịch vụ của Google post bài lên WordPress

Hôm rồi có thử config một cái blog bên google vì có người hỏi luôn tiện vọc các dịch vụ bên đó nên tình cờ phát hiện cái vụ này cũng thú vị sẵng dịp post để mọi người tham khảo.

Đó là sử dụng dịch vụ soạn thảo văn bản trực tuyến bên google là http://docs.google.com  để soạn thảo văn bản hoặc bảng tính và có thể dùng nó để post bài trực tiếp lên các blog khác mà cụ thể ở đây là wordpress.

Trước tiên bạn chỉ phải có một tài khoản bên google (ví dụ bạn chỉ cần đăng ký một tài khoản Gmail là có thể sử dụng được tất cả các dịch vụ miễn phí khác ở google)

1/Đăng nhập vào tài khoản google của bạn.

2/Nhấn vào dịch vụ soạn thảo văn bản trực tuyến (Docs and Spreadsheets) như hình dưới (nhấn vào hình để phóng to)

google1.JPG

3/Click vào mục New Document để tạo một bài viết mới

google2.JPG

4/Sau khi tạo xong bài viết nhấn vào nút Save (để lưu lại) 

google3.JPG

sau đó nhấn vào chữ publish như hình dưới (click vào để phóng to) thì màn hình kế tiếp sẽ hiện ra. 

google4.JPG

5/Nhấn vào dòng chữ change your blog site setting để thiết lập các thông số ở blog mình đăng ký để google có thể gởi bài tới và một popup hiện lên để bạn thiết lập như hình dưới đây:

google61.JPG

Đánh dấu chọn vào Host Provider (..)  sau đó chọn tại mục chọn Provider bạn hãy chọn dịch vụ blog bạn đã đăng ký và muốn gởi bài tới, ở đây tôi sẽ chọn là WordPress (như hình trên)

6/Thiết lập tài khoản đã đăng ký bên wordpress để google có thể gởi bài lên blog của bạn mà cụ thể là bạn điền vào tên đăng nhập và mật khẩu bạn đã đăng ký bên wordpress (có thể thiết lập tài khỏan bên các blog khác nếu muốn gởi bài đến blog đó)

google6.JPG

Sau khu đã nhập đầy đủ vào Username và Password thì bạn nhấn vào nút Test xem kết nối đến wordpress đã thành công hãy chưa và nếu báo kết nối thành công thì bạn nhấn OK để kết thúc việc thiết lập và popup này sẽ đóng lại.

6/Sau cùng thực hiện thao tác post bài bằng cách nhấn vào nút post to blog của màng hình ban nãy.

google62.JPG

Và cuối cùng là nhấn OK để hoàn tất

Công việc còn lại là kiểm tra xem bài viết đã được post tới wordpress hay chưa. 

google7.JPG

Chúc các bạn thành công.
Have fun😀
L0ng3ta

9 phản hồi

  1. Thank u 4 sharing! I’ll try it.

  2. Ngoài Google Docs and Spreadsheets, Zoho Writer (http://www.zoho.com/) cũng cho soạn thảo văn bản trực tuyến và publish sang một số loại blog, trong đó có blog của Google và WordPress. Theo ý kiến riêng của tôi thì dùng Zoho sướng hơn Docs and Spreadsheets của Google.

  3. @gayviet: thanks for your comment.

  4. cám ơn bạn. nhân tiện đây mình hỏi bạn: mình hiện đang làm Blog học tiếng Anh và mình ghé wa Blog bạn mình thấy hay. bạn có thể giúp đỡ hướng dẫn mình chỉnh sửa CSS hay chỉ mình làm cách nào chỉnh sidebar, tiêu đề tiếng Việt theo mong muốn. Rất cám ơn bạn

  5. Bạn cho mình hỏi nha, mình ấn tượng với nút lệnh previous page của bạn, có thể hướng dẫn mình làm được không. Thanks

  6. Có phần mềm tao cài vào máy và post lên không vậy bro

  7. Co vaj phan mem nhung su dung hay nhat la window live writer hay la word 2007 tro len

  8. M k bjt post paj tren google.

Gửi phản hồi

