Dịch cân kinh

To su

Nguyên bản : Vô danh thời Minh-Thanh, Trung-Quốc
Bác-sĩ Trần Đại-Sỹ và Võ-sư Trần Huy-Quyền chú giải
Copyrigh by Trần Đại-Sỹ – Trần Huy Quyền
Tác giả giữ bản quyền.
Tout droits réservés.
All rights reserved.

MỤC LỤC

pic1

Phần thứ nhất: Dẫn nhập
1. Nguồn gốc
2. Nội dung

Phần thứ nhì: Chuẩn bị
1. Điều kiện để luyện
2. Trường hợp không nên luyện Dịch Cân Kinh
3. Tư thức dự bị lúc mới luyện
4. Hiệu năng
5. Chủ trị
6. Thu công

Phần thứ ba: 12 thức Dịch Cân kinh

Phần thứ tư: Tổng kết

Phụ lục: Tài liệu Dịch Cân kinh ngụy tạo

Thu Công

[Trang Kế]

6 phản hồi

  1. Các bạn có thể tham khảo thêm một bản dịch khác của Dịch Cân Kinh tại đây:
    http://www.luongsonbac.com/ttc/index.php?do=chuong&cid=66&svt=1

  2. Hi long,

    Lúc trước tôi có một ng bạn , cho tôi xem một bản dịch về phương pháp luyện này.Bạn tôi nói là của bà nội bạn.Tôi và bạn cùng tập thử. Nhưng cái bản dịch đó nghe nhiều tác dụng phụ ghê quá, nên tôi lên google search tìm thông tin về cái này.Tình cờ tôi tìm được trang blog của bạn.Sau khi đọc tôi mới biết rằng, bản dịch bạn tôi chia sẻ là bản giả mạo. Cũng thật may mắn đã tìm được blog bạn. Trước tiên là cảm ơn bạn đã post những thông tin bổ ích.
    Thứ hai là hỏi bạn rằng tôi và bạn tôi đều là nữ. Thế thì tập theo phương pháp này để giữ sức khỏe có vấn đề gì không? Nữ tập thì có cần lưu ý điểm nào k?
    Biết rằng ban đầu nên tập từtừ nhưng sau khi tập thời gian, có cần phải tập hết các thức không.hay có thể lựa chọnthức phuù hợp với mình thôi?

    Tôi có xem cái ở trang luongsonbac.com bạn gợi ý , nhưng thấy cái này khác ở chỗ có đếm số ….. tôi cũng hơi thắc mắc…nhưng nghĩ là do sử dụng cho ng tập võ…. Vậy nếu chúng tôi chỉ tập giữ sức khỏe thì nên tập theo bản dịch bạn post sẽ tốt hơn , có phải không !

    Vài dòng hỏi bạn. Mong nhận được hồi âm của bạn. Cảm ơn bạn !

  3. @poppy: Trước tiên cám ơn bạn vì đã ghé blog này, về chuyện luyện dịch cân kinh tôi cũng muốn có đôi lời với bạn:
    1/Đúng là bản dịch khác của dịch cân kinh bên luongsonbac.com thiên về luyện nội công và khí công chỉ thích hợp cho người luyện võ
    2/còn về bản dịch này luyện để cải thiện sức khỏe là chính và trong này có ghi rất rõ ràng là không phân biệt nam nữ gì cả và cũng có đề cập một số điều kiện và trường hợp không nên luyện như sau:
    1. ĐIỀU KIỆN ĐỂ LUYỆN
    – Từ sáu tuổi trở lên.
    – Chỗ luyện phải thoáng khí, không bị nhiễu loạn vì tiếng động, không nóng hay lạnh quá (20 đến 30 độ C).
    – Ăn vừa đủ no, không đói quá, không no quá, không say rượu.
    – Y phục rộng.
    – Giải khai đại tiểu tiện trước khi luyện.
    – Luyện từng thức theo thứ tự.
    – Không nhất thiết phải luyện đủ 12 thức một lúc.
    – Khi mới luyện, luyện từng thức một. Tỷ dụ hôm nay luyện thức thứ nhất. Ngày mai ôn lại thức thứ nhất, rồi luyện sang
    thức thứ nhì. Ngày thứ ba ôn lại hai thức đầu rồi luyện thức thứ ba.
    – Mỗi ngày luyện một hay hai lần.
    – Trong toàn bộ tôi dùng chữ :
    – Thổ nạp để chỉ thở hít hay hô hấp.
    – Thổ (hô) để chỉ thở ra.
    Còn gọi là thổ cố nạp tân (thở khí cũ ra, nạp khí mới vào).
    – Nạp (hấp) để chỉ hít vào. Thổ nạp dài ngắn tùy ý, không bắt buộc.
    – Dẫn khí, tức dùng ý dẫn khí, hay tưởng tượng dẫn khí theo hướng nhất định.
    2. TRƯỜNG HỢP KHÔNG NÊN LUYỆN
    – Đang bị cảm, cúm, sốt.
    – Bị thương các vết thương chưa đóng sẹo.
    – Phụ nữ có thai từ 3 tháng trở đi (Phụ nữ đang cho con bú luyện rất tốt).
    – Ăn no quá hay đói quá.
    – Sau khi làm việc quá mệt.
    Trên đó đã có ghi rất rõ là không cần thiết bạn phải luyện hết tất cả các thức. Nhưng nếu mới luyện thì nên đi từ đầu đến cuối. Tức là nếu bạn đã tập đến các thức sau thì điều đầu tiên là bạn phải tập các thức đầu đã. Tức là mỗi khi bạn tập luyện thì hãy đi từ đầu đến thức nào đó bạn đã tập tới giống như các động tác thể dục vậy. Nghĩa là từ động tác một rồi mới tới động tác 2 và 3 .. . Tùy theo thời gian nếu bạn đã luyện hết tất cả các thức cũng vậy. Mỗi khi luyện thì hãy đi từ đầu cho đến cuối còn bằng không thì vẫn cứ đi từ đầu cho đến thức nào bạn đã luyện tới sau đó mới luyện tiếp.

    Ví dụ: Bạn luyện tới thức thứ năm thì hàng ngày mỗi khi luyện bạn hãy luyện từ thức một tới thức thứ năm. Nếu có thời gian thì bạn luyện qua thức thứ sau và ngày hôm sau vẫn là từ một cho đến sáu và bắt đầu luyện tiếp. Bạn cứ xem như đó là các động tác tập luyện thể dục thế thôi.
    Thân chào.

  4. bố mình là võ sư, khi nhỏ lúc còn ở quê nhà cũng đã từng đọc qua cuốn ” Dịch Cân Kinh & Đạt Ma Thiền Sư” do NXB Hồng Lĩnh sản xuất, nhưng lyuện không được. Chắc tại lúc đó còn nhỏ và cứ hít hít… thở thở …. khó làm quá . Bạn Long gì đó bạn tập được không vậy? và hiệu quả nó thế nào vậy bạn?

  5. cho toi hoi dich can kinh co the lam con nguoi tang ,ma neu co thi phai lam the nao

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: